วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

ชีวิตดีขึ้น เมื่อได้นั่งสมาธิ

ตั้งแต่เข้าวัดปี 45 ที่ได้บวชธรรมทายาท ผมก็ได้นั่งสมาธิเป็นประจำ เมื่อได้นั่งสมาธิทำให้ผมมีเป้าหมายชีวิต ชีวิตได้เข้ากลางของกลาง เดินทางสายกลาง ตามที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนี สด จันทสโร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ท่านได้บรรลุและได้นำมาสอนต่อ ซึ่งเป็นหนทางสายกลางตามอย่างพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ท่านเข้าถึงพระธรรมกาย เข้าไปในกายพบ 18 กาย การนั่งสมาธิทำให้ผมค้นพบความสุขภายในที่เราสามารถปฏิบัติได้เอง เป็นสุขที่ไม่มีทุกข์เจือปน ยิ่งนั่งสมาธิชีวิตก็ดีขึ้น เพราะทำให้ใจเราใสมองเห็นอะไรเป็นไปตามความเป็นจริง คิดอะไรก็ทะลุปรุโปร่ง และได้บุญมหาศาล เมื่อใจหยุด นิ่ง บุญยิ่งหลั่งไหล อธิษฐานให้ทับทวี สำเร็จสมปรารถนา ชีวิตดีขึ้นๆ ทุกวันจนถึงวันนี้ครับ ได้เห็นว่าชีวิตคนมีบุญ เพราะเรานั่งสมาธิได้บุญ บุญส่งผลให้ชีวิตดีขึ้น อุปสรรคน้อยลงครับ และความคิดความอ่าน การจัดระเบียบความคิด ทำให้ไม่สับสนกับชีวิตเหมือนเมื่อก่อน ทำให้รู้แจ้งเห็นแจ้งแทงตลอดทั้งทางโลกและทางธรรม สมาธิทำให้ทำอะไรฉับไว ไม่ฟุ้งซ่าน น้ำใสไหลเย็น เห็นตัวปลา เลยครับ

1 ความคิดเห็น: