วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

หลวงพ่อธัมมชโยท่านสร้างวัดให้เป็นวัด สร้างพระให้เป็นพระแท้ สร้างคนให้เป็นคนดี ถ้าไม่มีหลวงพ่อธัมมชโยในวันนี้ก็จะไม่มีผมที่มีความสุขใจ แต่ก่อนผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าความสุขอันแท้จริงของเราอยู่ตรงไหน เพราะใจผมกระเด็นกระดอนไปตามการมองเห็น สัมผัสต่างๆ หาใช่ความสุขที่แท้จริงไม่ หลวงพ่อธัมมชโยท่านเป็นผู้ชี้นำทางสว่างให้ลูกๆ เพราะการนั่งสมาธิคือการค้นหาตนในตนและได้พบความสุขภายใน ที่ปราศจากกิเลสเจือปน ได้พบจุดที่สบายอยู่ภายใน เพียงเราทำใจนิ่งๆ นุ่มๆ สบายๆ ใจเราขยายกว้างแค่นี้ก็มีความสุขแล้วครับ หลวงพ่อธัมมชโยท่านเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลกอย่างที่จะหาผู้ใดเปรียบปราน ทำให้ชาวต่างประเทศหรือชาวไทยที่ไปอยู่ต่างประเทศได้พบที่พึ่งที่พักพิงภายใน ใจใสๆ สบายๆ มีความสุข ทำมาหากินก็มีเงินทองไหลมาเทมา เพราะความยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นการดึงดูดทั้งทรัพย์ภายนอกและทรัพย์ภายในอย่างที่หลวงพ่อธัมมชโยท่านเทศน์สอนจริงๆ ล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น