วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2559

บุญ...ทำให้ชีวิตดีขึ้นอย่างไร

บุญ คือ คุณเครื่องความดีทั้งหลายที่จะเป็นพลัง เสบียงติดตามไป ในเมื่อเราทำบุญไม่ว่าจะเป็นการทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิ บุญเล็กบุญน้อย บุญปานกลาง บุญใหญ่ จะทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะบุญนั้นอยู่เบื้องหลังความสุข ความสำเร็จในชีวิต มีบุญมากอุปสรรคน้อย มีบุญน้อยอุปสรรคมาก

บุญทำให้ชีวิตผมดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายในทุกๆ ด้าน ทำให้เราออกแบบชีวิตและมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุข เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ การทำบุญทำได้ทั้ง 3 ทาง คือ กาย วาจา ใจ ยิ่งทำชีวิตก็มีความสุข ยิ่งให้ ยิ่งได้ เพราะการทำบุญทำให้มีความสุขทั้ง 3 กาล ก่อนทำ กำลังทำ และหลังทำบุญแล้ว ชีวิตก็มีความสุข สุขทั้งกาย ทั้งใจ การทำบุญ ทำได้ด้วยตัวเอง ในขณะที่เรามีชีวิตอยู่ ได้รับเลย คือ ความสบายอก สบายใจ ผมจะแนะนำการทำบุญง่ายๆ ได้ประโยชน์สุด ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องลงทุนใดๆ คือการทำใจหยุดอยู่ที่ศูนย์กลางกายภายในตัวของเรา เมื่อเราวางใจในฐานที่ตั้งดั้งเดิมของใจแล้ว จะมีพลังทำให้ชีวิตดีขึ้น มีบุญเป็นที่ตั้งจะทำอะไรก็สำเร็จ อุปสรรคน้อย ผ่านได้โดยง่าย โดยเร็วพลัน บุญสามารถดึงดูดทรัพย์ภายนอกและทรัพย์ภายใน เปลี่ยนโลกียทรัพย์เป็นอริยทรัพย์ เพราะมีบุญครับ

1 ความคิดเห็น: